Monday, September 25, 2006

VF-1A แบบเต็ม

สวัสดีครับผม คราวนี้มาตามสัญญาครับ สำหรับVF-1A ตัวนี้ของผม ซึ่งอันที่จริงผมได้มาUp ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว แต่ประสบปัญหานานับประการ ประสามือใหม่ เลยทำให้ไม่สามารถ Up ได้
สำหรับ VF-1A ของผมตัวนี้ เป็นขนาด1:60 ยี่ห้อ Yamato เป็นหุ่นยนตร์จากการ์ตูนเรื่อง Macross ภาคแรก ซึ่งมีการนำมาทำใหม่เป็นภาค Do You Remember Love ซึ่งที่จริงแล้วการ์ตูนเรื่องนี้ออกฉายครั้งแรกก็ตั้งแต่ประมาณช่วงปี 80 ราวๆนั้น ซึ่งก็นนานพอสมควรแล้ว แต่พวกหุ่นยนตร์หรือเครื่องจักรต่างๆที่ออกแบบไว้กลับดูล้ำสมัยมากๆ ซึ่งในปัจจุบัน Model จากการ์ตูนเรื่องนี้ก็ยังมีการผลิตออกมาเรื่อยๆครับ

VF-1A ลำนี้paintลวดลายบนตัวยานเป็นสีฟ้ ซึ่งเป็นสีประจำตัวของนักบินที่ชื่อ Maximillian Jenius ครับ ตัวVF-1Aนี้มีความสามารถที่พิเศษที่สามารถแปลงเป็นร่างต่างๆได้ทั้งหมด 3 ร่าง โดยร่างแรกเรียกว่า Fighter ซึ่งมันก็คือเครื่องบินธรรมดาๆนี่เอง การออกแบบนี่เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบรุ่น F-14 Tomcat ครับ
ร่างที่2 เป็นร่างที่ผมชอบมาก เรียกว่า GERWALKครับ ซึ่งมันย่อมาจาก Ground Effective Reinforcement of Winged Armament with Locomotive Knee-joint (โอ้! มันใช้อะไรคิดเนี่ย) รูปร่างเนี่ยมันก็ประมาณกึ่งเครื่องบิน กึ่งหุ่นยนตร์ คล้ายๆไก่ ยังไงชอบกลๆ แต่ก็ดูเท่ ถ้าเจอตัวใหญ่ๆแบบ 1:1 คงน่ากลัวดี

และก็ร่างสุดท้าย เรียกว่า Battroid คือร่างหุ่นยนตร์นี่เอง

ถือปืนเตรียมยิง เท่มากๆ

แถมท้ายสำหรับตัวนี้ เพิ่งได้มาหมาดๆ VF-1J Scale 1:45 งามมากๆ ขนาดเป็นของลดราคา แต่ได้มาก็ภูมิใจ แล้วคราวหน้าๆจะเอามาให้ดูกันครับ

4 Comments:

At 6:07 AM, Blogger กระต่ายน้อย returns said...

มีจัดแสงด้วยอ่ะ เท่ห์จริงๆเลย

 
At 12:54 PM, Anonymous Anonymous said...

เฮ้ย...ตัวนี้เจ๋งเจ๋ง
พอเห็นแบบ ทีละร่างแล้ว เท่ห์จริงจริงว่ะ

 
At 12:19 AM, Blogger Gelgloog said...

สงสัยต้องติดตามเป็นขาประจำซะแล้ว

เห็นของพวกนี้แล้วกระตุ้นต่อมกิเลศตัณหาโดยแท้ 55

 
At 2:02 PM, Anonymous Anonymous said...

แสงแฟลชแค่นั้นมั๊ง ทำเป็นตื่นเต้นไป กระต่ายน้อย

 

Post a Comment

<< Home